Home » , , , , » Tại sao giấy decal in mã vạch nhãn barcode quan trọng như vậy

Tại sao giấy decal in mã vạch nhãn barcode quan trọng như vậy

 Giấy decal in mã vạch ai đã tạo ra barcode & Tại sao nó lại quan trọng như vậy?


Lịch sử barcode: Ai đã tạo ra nó? và khi nào sử dụng giấy decal in mã vạch



Vì vậy, barcode được sử dụng lần đầu tiên khi nào? barcode thực phẩm và barcode sản phẩm lần đầu tiên có ảnh hưởng vào những năm 1970. Tuy nhiên, trước khi cài đặt máy quét barcode đầu tiên vào năm 1974, việc tạo và tinh chỉnh hệ thống mã vạch UPC mất hàng thập kỷ. Trên thực tế, lần đầu tiên nó được sử dụng cho mục đích thương mại là vào những năm 1960. Tuy nhiên, nó không thể được sử dụng phổ biến vào thời điểm đó vì tiêu chuẩn công nghiệp vẫn chưa được phát triển. Bây giờ, mã vạch kim loại, cũng như mã vạch sản phẩm và thực phẩm, là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đã có sự tiến bộ của nhiều người để đạt được tiêu chuẩn công nghiệp được sử dụng ngày nay.

Sản phẩm nào có barcode đầu tiên?


Ý tưởng về hệ thống barcode sản phẩm và thực phẩm phổ quát bắt nguồn từ năm 1932 với Wallace Flint. Flint đã đề xuất một hệ thống thanh toán bán lẻ tự động nhưng ý tưởng này ban đầu đã bị từ chối. Ông tiếp tục làm việc với khái niệm của mình và sau đó đã có ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thống barcode UPC.

Với nguồn cảm hứng của Flint, một số loại mã khác nhau, chẳng hạn như mã mắt bò và mã số, đã được thử nghiệm trong những năm 1930-1970. Mặc dù không biết sản phẩm nào có barcode đầu tiên, nhưng chúng tôi biết sản phẩm nào được sử dụng đầu tiên tại quầy đăng ký của một siêu thị ở một thị trấn nhỏ ở Ohio.

Chính hai sinh viên đến từ Học viện Công nghệ Drexel đã thúc đẩy tiến trình đạt được như ngày nay. Bernard Silver và Norman Woodland được trường đại học ủy nhiệm phát triển một giải pháp cho việc thanh toán tự động.

Đề xuất đầu tiên của họ là một loại mực nhạy cảm với tia cực tím. Tuy nhiên, nó đã bị từ chối vì quá phức tạp và tốn kém. Năm 1952, họ đã được cấp bằng sáng chế cho sản phẩm của mình, làm nên lịch sử mã vạch. Khái niệm mã vạch của họ thuộc danh mục Thiết bị và Phương pháp Phân loại.

Sản phẩm nào có barcode UPC đầu tiên được đóng dấu?


Giữa những năm 60 và 70, mã do Silver and Woodland tạo ra đã được tinh chế và phổ biến. Cuối cùng, IBM đã đưa ra mã ký hiệu UPC, được chọn làm tiêu chuẩn công nghiệp. Nhưng, thực ra một gói kẹo cao su Wrigley là sản phẩm đầu tiên có barcode UPC được quét tại một siêu thị ở Ohio vào năm 1974. Sau đó, Monarch Marking đã sản xuất thiết bị barcode đầu tiên để sử dụng trong bán lẻ. Thiết bị barcode đầu tiên dùng trong công nghiệp, bao gồm cả barcode kim loại, được sản xuất bởi Plessy Telecommunications.

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Support : Blogger Themes Gallery

Copyright © 2015. VTN - Máy in mã vạch mới 100% - All Rights Reserved
Template Created by My Blogger Templates Published by Free Blogger Templates

Bản quyền bài viết thuộc về: CTY VTN