Giấy decal in mã vạch hiển thị nhãn barcode 2D, và hầu hết các sản phẩm ngày nay đều có code 2D. Vậy code 2D là gì?
Barcode 2D (hai chiều) là một hình ảnh đồ họa lưu trữ thông tin theo cả chiều ngang - như barcode một chiều - và theo chiều dọc. Kết quả của việc xây dựng đó, code 2D có thể lưu trữ lên đến 7.089 ký tự, khả năng lưu trữ lớn hơn đáng kể so với khả năng có thể có 20 ký tự của mã vạch đơn chiều.
BarCode 2D còn được gọi là mã phản hồi nhanh vì chúng cho phép truy cập dữ liệu nhanh chóng. Barcode 2D thường được sử dụng cùng với điện thoại thông minh. Người dùng chỉ cần chụp ảnh barcode 2D bằng máy ảnh trên điện thoại được trang bị đầu đọc barcode. Trình đọc diễn giải URL được mã hóa, URL này hướng trình duyệt đến thông tin liên quan trên trang Web. Khả năng này đã làm cho code 2D trở nên hữu ích cho tiếp thị di động. Một số hệ thống code 2D cũng cung cấp thông tin dưới dạng tin nhắn cho người dùng không có quyền truy cập Web.
Code 2D có thể được in trên bề mặt giấy decal in mã vạch hoặc từ các ứng dụng thiết bị điện tử....
Dưới đây là một mẫu barcode 2D đang được sử dụng như thế nào:
Nike đã sử dụng code 2D trên các áp phích dọc theo lộ trình của một cuộc thi thể thao mạo hiểm. Người dùng di động đã ghi lại mã vạch để truy cập hình ảnh, video và dữ liệu được tài trợ.
Một số tờ báo bao gồm code 2D trên các câu chuyện liên kết người dùng di động để phát triển phạm vi phủ sóng.
Code 2D trên các sản phẩm trong cửa hàng liên kết đến đánh giá sản phẩm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét