Home » , , , » Máy in mã vạch nhãn nhiệt và ngôn ngữ lập trình zebra ZPL

Máy in mã vạch nhãn nhiệt và ngôn ngữ lập trình zebra ZPL

 Máy in mã vạch nhiệt và Cách chỉnh sửa nhãn mà không cần mã hóa

Nếu bạn không phải là một chuyên gia mã hóa, làm việc với Ngôn ngữ lập trình Zebra (ZPL) cho các nhãn có thể gây khó chịu hơn, thì điều đó cũng có thể khiến bạn mất thời gian và tiền bạc.

Làm thế nào để bạn thiết lập kích thước giấy decal in tem nhãn của bạn? Bạn có thể tự tin rằng bạn có thể nhận được định dạng nhãn đúng không? Làm thế nào để bạn thay đổi nhãn?
Ở đây, chúng tôi xem xét ZPL là gì và làm thế nào các nhà sản xuất có thể chỉnh sửa nhãn mà không cần mã hóa.
Bạn có biết sự khác biệt giữa máy in nhãn, dụng cụ dán nhãn và dụng cụ in nhãn không?

Vậy ZPL là gì?

Để làm cho máy in nhãn làm bất cứ điều gì hữu ích, bạn cần gửi cho chúng dữ liệu để có được các nhãn được in ở định dạng chính xác. Đó là nơi mà ngôn ngữ máy in của Wikipedia có thể đến.

Các nhà sản xuất máy in nhãn khác nhau đã phát triển ngôn ngữ lập trình riêng của họ. Ngôn ngữ lập trình Zebra là ngôn ngữ máy in của Zebra Technologies. Nó được sử dụng bởi tất cả các máy in tương thích ZPL như hướng dẫn tạo hình ảnh được in trên nhãn. Ví dụ, nó báo cho máy in biết chiều dài nhãn, chiều rộng giấy và vị trí, cùng với các điều khiển khác.

Phiên bản mới nhất là ZPLII và nó trở thành một tiêu chuẩn để phát triển các tệp nhãn. Các ngôn ngữ phổ biến khác là EPL2 (Eltron, giờ là Zebra), IPL (Intermec) và DPL (Datamax).

Bạn đang tận dụng lợi thế của việc dán nhãn và mã hóa thực hành tốt nhất? Những ví dụ thực tế này của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống Úc tiết lộ 7 bài học quý giá về ghi nhãn và mã hóa. TẢI NGAY

Đây là vấn đề

Trừ khi bạn là một chuyên gia mã hóa, làm việc với ZPL sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm các diễn đàn trực tuyến, hướng dẫn sử dụng ZPL và hướng dẫn ZPL trực tuyến để tìm câu trả lời, kiểm tra các nhãn hiệu để hiểu đúng. Đây là tất cả thời gian và nỗ lực bạn có thể đầu tư vào nơi khác.

Vì vậy, điều gì xảy ra nếu bạn muốn thay đổi nhãn của bạn? Bạn có thể chỉnh sửa nhãn mà không cần mã hóa?

Ngôn ngữ lập trình Zebra


Đây có thể là một cái gì đó đơn giản như thay đổi chiều dài nhãn. Lấy đúng độ dài nhãn là một vấn đề phổ biến đối với các nhà khai thác. Nếu chiều dài nhãn đo được của máy in khác với nhãn bạn đã tạo, hình ảnh sẽ bị cắt.

Một thách thức phổ biến khác với ZPL là căn chỉnh nhãn chính xác. Văn bản và mã vạch có thể in quá xa bên trái và bạn cần căn phải các yếu tố. Thách thức là các đối tượng nhãn được định vị bằng tọa độ ngôn ngữ ZPL và trường hình ảnh. Ví dụ: vị trí 0 x và 0 y nằm trong góc phía trên bên trái của nhãn.

Vì vậy, nếu bạn muốn định vị lại bất kỳ thành phần nhãn nào, bạn cần tìm vị trí in thích hợp bằng cách sử dụng mã ^ FO. Rất có thể, bạn cần điều chỉnh cài đặt trong nhiều lĩnh vực để làm cho đúng.

Có một vài điều bạn có thể thử.

Trước tiên, bạn có thể tự chỉnh sửa bằng phần mềm tạo nhãn cho máy in ngựa vằn. Nhưng điều này đòi hỏi một mức độ bí quyết mã hóa và thời gian để làm cho nó chính xác. Và vẫn không có gì đảm bảo định dạng sẽ chính xác.
Nếu điều đó không hoạt động, bạn có thể yêu cầu các chuyên gia thay đổi định dạng nhãn của bạn. 
Dù bằng cách nào, bạn phải đối mặt với vấn đề thời gian. Mỗi giờ bạn không có nhãn đúng là mất một giờ năng suất. Bạn thậm chí có thể nói về những ngày chờ đợi thay đổi nhãn của bạn. Hãy tưởng tượng điều này có nghĩa là gì cho dòng dưới cùng của bạn.

Vì vậy, những gì thay thế?

Mang các giải pháp ghi nhãn của bạn lại với nhau thành một giải pháp phần mềm, 
Bartender là một phần mềm cấp nhập, kết nối tất cả các máy móc mã hóa, ghi nhãn và thu thập dữ liệu đến một máy tính hoặc máy chủ tập trung. Nói cách khác, nó kiểm soát tất cả các máy in và bộ mã hóa từ một điểm. Miễn phí những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được, thiết kế thông điệp rất dễ dàng. Bạn có thể sử dụng hệ thống để chỉnh sửa nhãn trong vòng vài phút, sau đó cuộn an toàn thay đổi ra cho người lao động bên phải trên dòng bên phải. Vì vậy, bạn có thể chỉnh sửa nhãn mà không cần mã hóa.

Một ưu điểm khác của việc sử dụng BARTENDER là không có phỏng đoán. Bạn có thể tự tin rằng nhãn của bạn sẽ luôn luôn đúng. Nó là một nguồn duy nhất của sự thật. Ngoài ra, bạn có được sự an tâm đến từ sự hỗ trợ 24 × 7 của VTN, với đội ngũ phần mềm địa phương sẵn có để đáp ứng nhanh chóng. 
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Support : Blogger Themes Gallery

Copyright © 2015. VTN - Máy in mã vạch mới 100% - All Rights Reserved
Template Created by My Blogger Templates Published by Free Blogger Templates

Bản quyền bài viết thuộc về: CTY VTN